
Adidas เตือนลูกค้า! ข้อมูลส่วนตัวรั่วไหลจากเหตุการณ์แฮกผู้ให้บริการ
Adidas แบรนด์กีฬาชื่อดังจากเยอรมนี เปิดเผยว่าได้เกิดเหตุ ข้อมูลลูกค้ารั่วไหล หลังจากที่บริษัทผู้ให้บริการลูกค้า (Customer Service Provider) ถูกโจมตีทางไซเบอร์ ซึ่งแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลการติดต่อของลูกค้าบางรายได้
“Adidas เพิ่งรับทราบว่า มีบุคคลภายนอกที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าถึงข้อมูลของผู้บริโภคบางส่วนผ่านผู้ให้บริการลูกค้าภายนอก” บริษัทแถลงเมื่อวันศุกร์
🔒 ไม่มีข้อมูลการเงินหรือรหัสผ่านรั่ว
Adidas ยืนยันว่าข้อมูลที่ถูกขโมย ไม่รวมถึงข้อมูลการชำระเงินหรือรหัสผ่าน โดยผู้โจมตีสามารถเข้าถึงเพียง ข้อมูลการติดต่อ เช่น ชื่อ อีเมล และเบอร์โทรศัพท์ เท่านั้น
🛡️ ดำเนินการรับมือและแจ้งเตือนทันที
บริษัทได้ดำเนินการควบคุมเหตุการณ์และเปิดการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไซเบอร์ชั้นนำ และได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกำลังแจ้งเตือนผู้ใช้ที่อาจได้รับผลกระทบ
“Adidas ให้ความสำคัญสูงสุดกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของลูกค้า และขออภัยในความไม่สะดวกหรือความกังวลที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้”
🕵️♂️ ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม
ปัจจุบัน Adidas ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ชื่อบริษัทที่ถูกแฮ็ก วันเวลาที่ตรวจพบ หรือจำนวนผู้ได้รับผลกระทบ
ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Adidas ก็เพิ่งเปิดเผยเหตุการณ์ข้อมูลรั่วในตุรกีและเกาหลีใต้ ซึ่งกระทบกับลูกค้าที่เคยติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัทในปี 2024 หรือก่อนหน้านั้น โดยข้อมูลที่หลุดออกมาคือ ชื่อ อีเมล เบอร์โทร วันเกิด และที่อยู่
ย้อนกลับไปในปี 2018 Adidas เคยเกิดเหตุข้อมูลรั่วเช่นกัน โดยมีแฮกเกอร์ขโมยชื่อผู้ใช้ อีเมล และรหัสผ่านที่เข้ารหัสของลูกค้าหลายล้านรายในเว็บไซต์ของสหรัฐฯ
แหล่งที่มา : https://www.bleepingcomputer.com/news/security/adidas-warns-of-data-breach-after-customer-service-provider-hack/
ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาและบริการที่ดีที่สุดในด้านความปลอดภัยไซเบอร์
สนใจสินค้า :
สอบถามเพิ่มเติม :
: 02-026-6664, 02-026-6665