Microsoft 365 for Business ธุรกิจของคุณเหมาะที่จะใช้งานแบบไหน

m365

Microsoft 365 for Business ธุรกิจของคุณเหมาะที่จะใช้งานแบบไหน

Microsoft 365 for Business ธุรกิจของคุณเหมาะที่จะใช้งานแบบไหน

.

.

เรื่องน่ารู้ของ Microsoft 365 for Business

.

Microsoft 365 for Business คือ ?

.

ชุดโปรแกรมที่คุ้มค่าที่สุดตอบโจทย์ทุกธุรกิจ ทำให้การทำงานเอกสารระหว่างพนักงานในองค์กรให้เป็นไปอย่างราบรื่น มาพร้อมโปรแกรมการทำงานที่ครบครันและบริการไมโครซอฟท์คลาวด์ที่สนับสนุนกับการทำงานร่วมกัน เช่น การติดต่อนัดหมายผ่านปฏิทิน, แชร์ข้อมูลและเอกสารภายในองค์กร พร้อมแยกสิทธิ์การเข้าถึงของแต่ละหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพ และระบบการค้นหาที่สามารถเข้าถึงเนื้อหาในไฟล์ที่เก็บไว้บนคลาวด์ได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งจัดการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอความละเอียดสูงและแชร์เรียลไทม์โน้ต ได้อย่างง่ายดาย ขจัดปัญหาและอุปสรรคเรื่องระยะทางและเวลาที่ไม่ตรงกันของผู้ร่วมประชุม เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับการใช้ในธุรกิจมากๆ ช่วยให้ธุรกิจของคุณประหยุดต้นทุนอย่างแน่นอน

.

ธุรกิจของคุณเหมาะที่จะใช้งานแบบไหน

.

Office 365 Business Basic

.

เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME ที่มีพนักงาน 1-300 คนที่ต้องการโซลูชันระยะไกลที่ง่ายดาย ตอบสนองธุรกิจที่เน้นเรื่องงานเอกสารเป็นหลัก รวมถึงอำนวยความสะดวกในการใช้งานกับทุกๆอุปกรณ์สำหรับพนักงานที่ต้องเดินทางไปทำงานนอกสถานที่  ปลอดภัยด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมายจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างคุ้มค่าแท้จริง ครบถ้วนทุกความต้องการ ทุกโปรแกรมออนไลน์พร้อมใช้งานเต็มรูปแบบ

.

ความสามารถของ Office 365 Business Basic

  1. โฮสต์อีเมลด้วยกล่องจดหมายอีเมลขนาด 50 GB และที่อยู่โดเมนอีเมลแบบกำหนดเอง
  2. สร้างฮับสำหรับการทำงานเป็นทีมเพื่อเชื่อมต่อทีมของคุณด้วย Microsoft Teams
  3. เข้าถึงแอป Office เวอร์ชั่นบนเว็บ: Outlook, Word, Excel, PowerPoint, OneNote (รวมถึง Access และ Publisher สำหรับพีซีเท่านั้น)
  4. จัดเก็บและแชร์ไฟล์ด้วยที่เก็บข้อมูลบน Cloud ของ OneDrive ขนาด 1 TB สำหรับผู้ใช้แต่ละราย
  5. จัดการประชุมออนไลน์และการประชุมทางวิดีโอที่รองรับผู้ใช้สูงสุดถึง 300 คน
  6. ขอความช่วยเหลือ สอบถาม มีปัญหา ติดต่อทางโทรศัพท์และเว็บ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

.

 ตัวอย่างธุรกิจที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME รวมไปถึงร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านขายของชำ ร้านขายของเบ็ดเตล็ด เป็นต้น ธุรกิจขนาดเล็กที่มีจำนวนสาขาไม่มาก เป็นธุรกิจที่ให้บริการระดับท้องถิ่น

.

Office 365 Business Standard

.

เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเครื่องมือการทำงานระยะไกลและการทำงานร่วมกันแบบเต็มรูปแบบ เมื่อบริษัทเติบโตขยับขยายเป็นหลายแผนกและหน่วยงานจนเกิดความซับซ้อนในการทำธุรกิจ มันออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานด้านเอกสารให้กับองค์กรที่มีพนักงานตั้งแต่ 1-300 คน ให้การทำงานเอกสารร่วมกันเป็นเรื่องง่าย ไม่ซ้ำ ซ้อน ลดขั้นตอนและเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้น มาพร้อมกับชุดโปรแกรม Office ต่างๆ ในเวอร์ชันล่าสุดประกอบด้วย Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote, Publisher และ Lync องค์กรสามารถประยุกต์ชุดโปรแกรมทั้งหมด 5 ให้ทำงานสอดประสานกันได้อย่างไร้รอยต่อ นอกจากนี้คุณจะได้รับพื้นที่สำหรับจัดเก็บเอกสารและซิงค์อัตโนมัติกับเครื่องพีซีผ่านระบบจัดเก็บของ OneDrive for Business 1 TB ต่อ 1 ผู้ใช้ ทั้งยังสามารถแก้ไขเอกสารร่วมกันได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อเอกสารตรวจทานเสร็จก็พร้อมที่จะแชร์ออกไปได้ทันทีผ่านระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์

.

ความสามารถของ Office 365 Business Standard

  1. รับแอป Office เวอร์ชันเดสก์ท็อป: Outlook, Word, Excel, PowerPoint, OneNote (รวมถึง Access และ Publisher สำหรับ PC เท่านั้น)
  2. โฮสต์อีเมลด้วยกล่องจดหมายอีเมลขนาด 50 GB และโดเมนอีเมลแบบกำหนดเอง
  3. สร้างฮับสำหรับการทำงานเป็นทีมด้วย Microsoft Teams
  4. จัดเก็บและแชร์ไฟล์ด้วยที่เก็บข้อมูลบน Cloud ของ OneDrive ขนาด 1 TB ต่อผู้ใช้หนึ่งราย
  5. ใช้หนึ่งสิทธิการใช้งานเพื่อติดตั้งแอป Office เต็มรูปแบบบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ห้าเครื่อง แท็บเล็ตห้าเครื่อง และพีซีหรือ Mac ห้าเครื่องต่อผู้ใช้หนึ่งราย
  6. ขอความช่วยเหลือ สอบถาม มีปัญหา ติดต่อทางโทรศัพท์และเว็บ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ตัวอย่างธุรกิจที่เหมาะ เป็นบริษัทหรือห้างร้านขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ไม่ได้มีบุคลากรจำนวนมาก มีจำนวนสาขาไม่เยอะ เป็นธุรกิจที่อยู่ในระดับจังหวัดถึงระดับภาค เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วจังหวัด เป็นร้านอาหารหรือว่าธุรกิจอื่นๆที่ขายธุรกิจแฟรนไชส์ แต่มีสาขาแฟรนไชส์ไม่มาก

.

Office 365 Business Premium

.

สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการซอฟต์แวร์เพื่อตอบสนองการทำงานรูปแบบต่างๆ ภายในองค์กร ได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทุกแอปพลิเคชันของชุด Officeในแบบคลาวด์ เช่น Exchange Online, SharePoint, Online, Lync Online รวมถึงคุณลักษณะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่โดยเฉพาะอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ระยะทางและเวลาไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป เมื่อผู้ใช้สามารถเรียกดูและแก้ไขเอกสารจากระบบคลาวด์ได้ทุกที่ และจากทุกอุปกรณ์แม้ว่าผู้ใช้จะไม่ได้นำโน้ตบุ๊กหรือแท็บเล็ตติดตัวไปด้วยก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีการติดตั้งรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Office on Demand ผู้ใช้สามารถสตรีมไฟล์ติดตั้งจากระบบคลาวด์ และพร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ไฟล์สตรีมจนเสร็จ ไร้กังวลเรื่องข้อมูลรั่วไหลและเอกสารสูญหายได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับองค์กร พร้อมบริการจัดการสิทธิ์ผู้ใช้ (Rights Management Services) ช่วยควบคุมการใช้งานและกำหนดเงื่อนไขให้กับผู้ใช้ในแต่ละระดับ แถมต้นทุนไม่เพิ่มเพราะคำนึงถึงการบริหารต้นทุนขององค์กรและมีเป้าหมายเพื่อลดภาระการดูแลทางด้านไอที และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายอันเกิดจากการดูแลรักษาระบบ

.

ความสามารถของ Office 365 Business Premium

  1. อัปเดตอยู่เสมอด้วยเวอร์ชันล่าสุดของ Word, Excel, PowerPoint และอื่นๆ
  2. เชื่อมต่อกับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานโดยใช้ Outlook, Exchange และ Teams
  3. จัดการไฟล์ของคุณจากทุกที่ด้วยที่เก็บข้อมูลบน Cloud ของ OneDrive ขนาด 1 TB สำหรับผู้ใช้แต่ละราย
  4. ปกป้องธุรกิจของคุณจากภัยคุกคามไซเบอร์ขั้นสูงด้วยการป้องกันฟิชชิ่งและแรนซัมแวร์ที่ซับซ้อน
  5. ควบคุมการเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อนโดยใช้การเข้ารหัสลับเพื่อช่วยเก็บรักษาข้อมูลไม่ให้แชร์โดยไม่ได้ตั้งใจ
  6. รักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับข้อมูลของคุณและช่วยรักษาให้อุปกรณ์ iOS, Android, Windows และ Mac ปลอดภัยและอัปเดตอยู่เสมอ
  7. ขอความช่วยเหลือ สอบถาม มีปัญหา ติดต่อทางโทรศัพท์และเว็บ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

.

ตัวอย่างธุรกิจที่เหมาะ เช่น เป็นบริษัทหรือห้างร้านขนาดกลาง มีบุคลากรไม่เกิน 300 คน จำ มีจำนวนสาขาไม่เยอะ เป็นธุรกิจที่อยู่ในระดับภาค เช่น ธุรกิจที่ขายธุรกิจแฟรนไชส์ มีสาขากระจายอยู่ทั่วภาค ธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูล

.

ดังนั้น Microsoft 365 for Business จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่จะตอบโจทย์ให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น เพราะมันมีเครื่องมือที่จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและรายงานและข้อมูลเชิงลึกสำหรับการตัดสินใจอย่างฉับไว ติดตั้งง่าย พร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลา ลดต้นทุน คุ้มค่า ลดภาระทางด้านไอที  ทำให้บริษัทของคุณลดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบไปได้มาก เพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคลากรในบริษัทของคุณด้วยการสื่อสารเชื่อมต่อและการทำงานร่วมกันได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยให้บุคลากรของคุณทำงานได้อย่างปลอดภัย ปกป้องข้อมูลสำคัญจากการโจมตีทุกรูปแบบ ไร้กังวลว่าข้อมูลธุรกิจของคุณจะรั่วไหล เข้าถึง ใช้งานได้หลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ธุรกิจของคุณก็จะไม่สะดุด ทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา

.

.

.

Monster Connect มีบริการย้าย Mail อะไรก็ได้ ไป Microsoft Office 365

– วางแผนการย้าย Mail จาก Exchange, Lotus Notes, Zimbra, หรือ Opensource ไป Office 365

– มีบริการจัดการระบบ Mail ให้ 24/7

– เลือกจ่ายเป็นรายเดือน

.

.

.

.

Ref.

https://www.microsoft.com/th-th/microsoft-365/business/compare-all-microsoft-365-business-products

https://www.microsoft.com/th-th/microsoft-365/business

https://www.aware.co.th/office- 365-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3 /

https://www.microsystems.co.th/%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A-office-365 /

 

Parichat Phothiin
No Comments

Post a Comment

Comment
Name
Email
Website

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.