หนัง 10 เรื่องที่คนทำ security ห้ามพลาด

Movie

หนัง 10 เรื่องที่คนทำ security ห้ามพลาด

หนัง 10 เรื่องที่คนทำ security ห้ามพลาด

หากกำลังศึกษาและเป็นอีกหนึ่งคนที่ทำ Security ในทุกลมหายใจของคุณคือ “ความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์” ห้ามพลาดหนังเหล่านี้เลยด้วยประการใดทั้งปวง

 

Security and Risk Management

 

Breach : Robert Hanssen ผู้ซึ่งทำงานให้กับหน่วยงาน FBI และยังเป็นหน่วยสืบราชการลับให้กับ Soviet และ Russian Intelligence ไปพร้อมกันอีกด้วย โดยในเรื่อง Hanssen จะทำการต่อสู้กับความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อเข้าถึงข้อมูลลับ ไม่เพียงเท่านั้น ! อะไรจะเกิดขึ้นถ้าเขาได้รับมอบหมายให้ติดตามหน่วยงานของตัว ซึ่งเขานี่แหละคือภัยคุกคามที่อันตรายที่สุด

 

Apollo 13 : เมื่อระบบ DRP / BCP ทำงานผิดปกติบนยานอวกาศ อะไรคือที่สุดแห่งเลวร้าย และพวกเขาจะแก้สถานการณ์เช่นไร ?

 

 

Interstellar : หนังที่บอกคุณว่า “ความสำคัญของ DRP ไม่ใช่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่เป็นวิธีการเอาตัวรอดของมวลมนุษยชาติ”

 

 

The People v. O. J. Simpson: American Crime Story (TV Show) : ถ่ายทอดเรื่องราวของอาชญากรรมอเมริกา แล้วคุณจะพบว่า “ความยุติธรรมและความปลอดภัย” มันเกี่ยวข้องกันอย่างไร

 

 

The Sopranos (TV Show) : เรื่องราวของ “ครอบครัวมาเฟีย” อเมริกัน ที่จะถ่ายอดความการดูแลด้านความปลอดภัยและภัยคุกคามที่จะเป็นอันตรายต่อองค์กรได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

 

Asset Security

 

 

Hacker : หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของ “เรื่องราวภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์” ที่สามารถรวมเอาทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็น สังคม วิศวกรรม … รวมถึงการเป็น Hacker

 

 

WarGames : หนังอีกเรื่องที่รวมความสุดยอดของการต่อสู่กันบนโลกอินเตอร์เน็ต

 

 

Security Engineering

 

 

The Imitation Game : ถ้าคุณกำลังสนใจเรื่องของการเจาะข้อมูล โดยการถอดรหัส หนังเรื่องนี้จะเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆของคุณเลยทีเดียว ซึ่งจะพูดถึงหลากหลายเรื่องราวไม่ว่าจะเป็นการโจมตีในรูปแบบอื่นๆ การถอดรหัส และ การเข้ารหัสลับของการโจมตีแบบ plaintext ที่รู้จักกันดี

 

 

Mr. Robot (TV Show) : กำลังได้รับความนิยมกันเลยทีเดียวกับ ซีรีย์ Mr. Robot ซึ่งทั้งเรื่องดำเนินโดยแฮกเกอร์หนุ่มที่ต้องอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง ไปพร้อมกัน ความสามารถในการเจาะและทำลายข้อมูลบนโลกไซเบอร์

 

 

Security Assessment and Testing

 

 

The Matrix Reloaded : ปลุกความเป็นโลกไซเบอร์ที่สร้างความฮือฮากันมาแล้ว กับเรื่องราวข้อการเขียนโปรแกรม Matrix ขึ้นมาใหม่ จะเขียนอะไรขึ้นหากระบบไม่ได้รับการทดสอบโดยละเอียด จนเป็นผลให้ต้องสร้าง Neos กันหลายต่อหลายครั้ง

 

 

Reference : https://www.studynotesandtheory.com/single-post/If-You’re-Studying-For-The-CISSP-Watch-These-Movies

Monster Connect
Monster Connect