Sophos XDR : ฟีเจอร์ใหม่ Generative AI และ Case Investigation

Sophos XDR : ฟีเจอร์ใหม่ Generative AI และ Case Investigation

  • ขับเคลื่อนโดย OpenAI’s Large Language Models (LLMs)
  • แปลงคำถามที่เป็นภาษาธรรมชาติให้เป็นคำสั่ง SQL และดำเนินการค้นหาข้อมูลใน Sophos Data Lake
  • ตัวอย่าง: ผู้ใช้สามารถถามคำถามง่ายๆ เช่น “แสดงการตรวจจับที่เกี่ยวข้องกับ Windows Server ในสัปดาห์ที่ผ่านมา” และดูผลลัพธ์ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://community.sophos.com/sophos-xdr/new-ai-features/b/announcements/posts/ai-search-for-detections


  • ใช้ GenAI วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเคส
  • แสดงข้อมูลที่สำคัญ เช่น สิ่งที่เกิดขึ้น, เอนทิตีที่เกี่ยวข้อง และแนวทางการสืบสวนเพิ่มเติม
  • ระบุเทคนิคและยุทธวิธีของ MITRE ATT&CK ที่พบในเคส

  • วิเคราะห์คำสั่งที่รันในระบบเพื่อตรวจสอบเจตนาของคำสั่งและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น
  • ช่วย ถอดรหัสโค้ด (De-obfuscate Code) เพื่อลดความซับซ้อนและทำให้การประเมินภัยคุกคามทำได้รวดเร็วขึ้น

  • ขับเคลื่อนโดย Sophos Data Lake
  • ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสืบสวนเหตุการณ์ที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะมีประสบการณ์มากหรือน้อย

เมื่อผู้วิเคราะห์ดูรายละเอียดของการตรวจจับในเคส พวกเขาจะได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงและทำให้เมนู pivot ง่ายขึ้น โดยมีฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับการดำเนินการอย่างรวดเร็วและคำสั่งค้นหาที่อัปเดต

เมนู pivot ช่วยให้ผู้วิเคราะห์สามารถเลือกข้อมูลสำคัญจากการตรวจจับแล้วใช้เป็นจุดเริ่มต้นในการสืบสวนลึกขึ้นและดำเนินการได้ทันที

สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามา

  • Run actions: ตอนนี้สามารถแยกหรือยกเลิกการแยกอุปกรณ์ได้โดยตรงจากเมนู pivot ทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขปัญหาหรือดำเนินการได้รวดเร็วโดยไม่ต้องออกจากบริบท
  • Run Live Discover และ Search Data Lake: รายการคำสั่งค้นหาถูกอัปเดตเพื่อแสดงคำค้นหาที่ใช้บ่อยที่สุด
  • Copy Device Name: สามารถคัดลอกชื่ออุปกรณ์ไปยังคลิปบอร์ดได้ง่ายๆ
  • Detections with Device: ไปที่หน้าการตรวจจับเพื่อดูการตรวจจับทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์นั้น โดยมีช่วงเวลาที่แสดงเป็น 24 ชั่วโมงล่าสุด
  • Device Details: เข้าถึงหน้ารายละเอียดของอุปกรณ์เพื่อข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม

Cases public API ยังได้รับการปรับปรุงด้วยเช่นกัน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรสามารถสร้าง อัปเดต และลบเคสได้โดยใช้เครื่องมือที่ต้องการ

ด้วยฟังก์ชันใหม่เหล่านี้ ลูกค้าสามารถปรับแต่งฟิลด์สำคัญ เช่น สถานะเคส ความรุนแรง และสรุปเคสได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้สามารถจัดลำดับความสำคัญและระยะเวลาในการจัดการเคสได้เร็วขึ้น

การปรับปรุงเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นในการทำงานและช่วยให้แก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ดูคู่มือ Cases API Guide สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ▶ https://developer.sophos.com/cases


Sophos ได้เพิ่มประสิทธิภาพ Cases Public API เพื่อให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์สามารถสร้าง แก้ไข และลบเคสได้ตามต้องการ

ฟีเจอร์ใหม่ใน API ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ:

  • แก้ไขสถานะของเคส (Case Status)
  • ปรับระดับความรุนแรง (Severity)
  • อัปเดตสรุปของเคส (Case Summary)

การปรับปรุงนี้ช่วยให้ลูกค้าจัดลำดับความสำคัญของเคสและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Sophos ผสานเทคโนโลยี AI เข้ากับความเชี่ยวชาญของมนุษย์เพื่อปกป้ององค์กรกว่า 600,000 แห่งทั่วโลก จากการโจมตีทางไซเบอร์

ตั้งแต่ปี 2017 Sophos ได้นำเทคโนโลยี AI เช่น Deep Learning และ Generative AI มายกระดับความปลอดภัยในทุกจุด พร้อมส่งมอบโซลูชันผ่านแพลตฟอร์ม AI ที่มีขนาดใหญ่และยืดหยุ่นที่สุดในอุตสาหกรรม


แหล่งที่มา : https://news.sophos.com/en-us/2024/11/21/sophos-xdr-new-generative-ai-functionality-and-case-investigation-enhancements/

สนใจสินค้า : https://mon.co.th/ , https://onestopware.com/ , https://firewallhub.com/

สอบถามเพิ่มเติม

📞 : 02-026-6665

📩 : [email protected]

LINE : https://page.line.me/?accountId=monsteronline

Monster Online
Monster Online