27% ของ MSP คาดการณ์ว่ารายได้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20%

27% ของ MSP คาดการณ์ว่ารายได้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20%

เช่นเดียวกับปีก่อนๆ สัญญาณจากปี 2022 คือ ภัยคุกคามความมั่นคงทางไซเบอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการลงทุนในโซลูชันและบริการจัดการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (MSP) เพิ่มขึ้น

จากข้อมูลของ Canalys ในไตรมาสที่สามของปี 2022 แม้ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะทรุดโทรมลง แต่ตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 15.9% เมื่อเทียบเป็นรายปีคิดเป็น 17.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มียอดขายช่องทางคิดเป็น 90.6% ของตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้น 15.9% เมื่อเทียบกับปี 2021 ซึ่งแซงหน้ายอดขายตรง

ข้อดีของการจ้างงาน MSP ในปี 2023

ตัวเลขเหล่านี้ทำให้ MSP Management Service Provider (MSP) มองไปข้างหน้ามากยิ่งขึ้นในปี 2023 เนื่องจาก 27% คาดการณ์ว่ารายได้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในปีนี้ ในทํานองเดียวกัน อีก 27% ยังคาดว่าการเติบโตจะอยู่ระหว่าง 11% ถึง 20% ในขณะที่ MSP เพียง 10% คาดว่ายอดขายด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จะลดลง

MSP มีข้อดีหลายอย่างสำหรับองค์กรที่จ้างการบริการจากพวกเขา:

  • ประการแรก มีการประมาณการว่าการจ้างบริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีการจัดการสามารถจะช่วยให้บริษัทลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีได้ถึง 45% และช่วยเพิ่มผลผลิตได้ 65% อีกทั้งยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการหยุดทำงานได้ด้วย
  • MSP นำเสนอโซลูชันที่ปรับขนาดได้ เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงและการเติบโตของบริษัทในอนาคต
  • โมเดลนี้จะช่วยให้ต้นทุนด้านไอทีสามารถคาดการณ์และปรับขนาดได้ โดยขึ้นอยู่กับบริการที่ บริษัทจ้าง สิ่งนี้ทำให้กระแสเงินสดเพิ่มขึ้นเพื่อให้บริษัทสามารถลงทุนซ้ำเพื่อการเติบโตของบริษัทได้
  • อีกทั้งยังถือเป็นการแก้ปัญหาการขาดทักษะด้านความปลอดภัยไซเบอร์ภายใน แม้ว่าโครงการพัฒนาทักษะและการเพิ่มทักษะของพนักงานที่มีอยู่จะเป็นทางเลือกที่ดี แต่การฝึกอบรมดังกล่าวต้องใช้ค่าใช้จ่ายและเวลาเพิ่มเติม ในทางตรงกันข้าม MSP มีความสามารถในการให้การจัดการทั้งหมดที่ต้องการ

บริษัท ที่คุ้นเคยกับผลประโยชน์เหล่านี้ ส่งผลให้บริษัทจำนวนมากขึ้นตัดสินใจที่จะจ้างการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ การจ้างบริการเหล่านี้สมเหตุสมผลทางการเงินเนื่องจากช่วยให้เข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่แท้จริง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในสภาพแวดล้อมที่เป็นภัยคุกคามในปัจจุบัน แนวโน้มนี้สะท้อนให้เห็นในการเติบโตของอุตสาหกรรมซึ่งยังดึงดูดความสนใจจากผู้ร่วมทุนและ MSP อื่นๆ ที่ต้องการขยายธุรกิจโดยการดึงดูดรายได้ประจำและความสามารถในการขยายธุรกิจ

แนวโน้มของอุตสาหกรรม MSP ในปีนี้เป็นอย่างไร

ในปี 2023 MSP มุ่งเน้นไปที่การตรวจสอบว่าโซลูชันใดที่ใช้งานได้และโซลูชันใดไม่สามารถป้องกันการโจมตีได้ดีเท่าที่ควร อีกทั้งยังต้องศึกษาวิธีรับมือการขาดแคลนบุคลากรด้านไอทีอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการปฏิบัติตามกฎระเบียบโลกมีความเข้มงวดมากขึ้น คู่ค้าจำเป็นต้องร่วมมือกับบริษัทรักษาความปลอดภัยที่สามารถนำเสนอโซลูชันที่ครบวงจรและง่ายต่อการบูรณาการเพื่อจัดหาสถานที่ฝึกอบรมให้กับพนักงาน แนวโน้มนี้เป็นความต่อเนื่องของการเปลี่ยนแปลงของตลาดและเป็นไปตามการคาดการณ์ของ Gartner ในอีก 2 ปีข้างหน้าว่า 70% ของ MSP และ MSSP จะรวมซัพพลายเออร์ที่พวกเขาทำงานร่วมกันและหันไปใช้ผู้ให้บริการรายเดียวเพื่อตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของพวกเขา

การใช้แพลตฟอร์มผู้ขายรายเดียวให้ประโยชน์แก่ MSPs โดยทำให้ง่ายต่อการฝึกอบรมพนักงานและลูกค้าโดยใช้กรอบงานเดียวที่รวมเป็นหนึ่งแทนที่จะใช้โซลูชันหลายตัว นอกจากนี้ยังสนับสนุนการตรวจสอบความปลอดภัย เนื่องจากมีแดชบอร์ดเดียวเพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ประการสุดท้าย แพลตฟอร์มที่เหนียวแน่นหมายถึงการติดต่อเพียงจุดเดียวเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่ชัดเจนเมื่อต้องรับมือกับเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ การทำงานกับผู้จำหน่ายรายเดียวช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการระบุและแก้ไขปัญหา

MSP ซึ่งได้นำแนวทางนี้มาใช้แล้ว ได้เห็นแล้วว่าพนักงานจะพัฒนาความรู้ด้านความปลอดภัยและทักษะการแก้ไขปัญหาอย่างไร ความมั่นใจของพนักงานในการช่วยเหลือลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกวัน เนื่องจากพวกเขาเพียงแค่ต้องเชี่ยวชาญแพลตฟอร์มและฟังก์ชันของพวกเขาและยังสามารถเริ่มให้บริการและฟังก์ชันอื่นๆ ได้ สิ่งนี้ช่วยให้ MSP เหล่านี้สามารถให้การรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรบนแพลตฟอร์มเดียวเช่น WatchGuard ซึ่งช่วยขยายบริการโฮสติ้งและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

อ้างอิง Watchguard

สอบถามเพิ่มเติม

💬Line: @monsterconnect https://lin.ee/cCTeKBE

☎️Tel: 02-026-6664

📩Email: [email protected]

📝 Price List สินค้า https://bit.ly/3mSpuQY

🏢 Linkedin : https://www.linkedin.com/company/monster-connect-co-ltd/

📺 YouTube : https://www.youtube.com/c/MonsterConnectOfficial

📲 TikTok : https://www.tiktok.com/@monsteronlines

🌍 Website : www.monsterconnect.co.th

Avatar
Rujira Prommawat