App Innovation Report: จัดลำดับความสำคัญ Pain Point ของมนุษย์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่มีอิทธิพลสูง

App Innovation Report: จัดลำดับความสำคัญ Pain Point ของมนุษย์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่มีอิทธิพลสูง

ในเดือนตุลาคม อีเว้นท์ Microsoft Ignite ของ Microsoft ได้ขับเคลื่อนบทสนทนาที่น่าทึ่งเกี่ยวกับวิธีที่องค์กรจะตอบสนองต่อตลาดที่มีความท้าทาย Judson Althoff รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความเพียรพยายามในด้านดิจิทัลที่สะท้อนกับทาง Microsoft ในเชิงธุรกิจ Azure และทำให้ Microsoft มองนวัตกรรมอย่างเฉียบคมทางเชิงกลยุทธ์เมื่อต้องเผชิญกับอุปสรรค

คำว่า “นวัตกรรม” นั้น ยังคงมีความหมายที่หลากหลายสำหรับหลายๆ คน และต้องบอกตามตรงว่าด้วยทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และแรงกดดันระยะสั้น นวัตกรรมก็จะถูกขัดเกลาได้ยากขึ้น ในปี 2022 ที่กำลังจะจบลงและสะท้อนการเปลี่ยนแปลงของ Microsoft เอง Microsoft ยังคงได้รับแรงบันดาลใจจากกลยุทธ์ระบบคลาวด์โดยรวมซึ่งสร้างความสมดุลระหว่างสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับอนาคต และมากกว่าที่เคยเป็นมาคือการสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในสถานที่ที่เหมาะสมนั้น เป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความได้เปรียบทางด้านประสิทธิภาพของผลผลิตภายในและเสริมสร้างความแตกต่างจากภายนอก สินทรัพย์ของคุณอยู่ในระดับแนวหน้าของแอปพลิเคชันทั้งหมดนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Microsoft ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้าระบบคลาวด์ที่วางแผนจะมุ่งเน้นไปที่โปรแกรมการย้ายข้อมูล และการปรับปรุงให้ทันสมัยเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นทางธุรกิจ ตอนนี้ทาง Microsoft อยากเจาะลึกลงไปว่าประสบการณ์สมัยใหม่ประเภทใดที่เป็นที่ต้องการสูงเพื่อจะช่วยให้องค์กรจัดลำดับความสำคัญได้ และวันนี้ Microsoft ได้เปิดตัว App Innovation Report ฉบับแรกระบุว่าการลงทุนด้านดิจิทัลสามารถฝังรากนวัตกรรมใน Pain Point ของมนุษย์ได้ ทั้งหมดนี้ส่งผลให้กลับไปสู่ปัญหาที่ต้องแก้ไขและมองผลตอบแทนจากการลงทุน ในอีกมุมมองที่สำคัญคือ กลุ่มคนที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี แม้ว่าตอนนี้เราจะแตกต่างกันและมีความซับซ้อนทางโลกดิจิทัล แต่เราก็แสวงหาสิ่งเดียวกันมากมายในทางจิตวิทยา แต่ละคนให้ความสำคัญกับ flow, integration, simplicity, efficiency, protection, freedom และ fulfillment ด้วยการใช้ร่วมกันเหล่านี้ ธุรกิจสามารถมอบประสบการณ์ที่ทำให้ผู้คนเพลิดเพลินและกลับมาใช้อย่างต่อเนื่องได้

ความกังวลด้าน security และ integration ขั้นพื้นฐานพุ่งขึ้นสู่อันดับต้นๆ

ในฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา Microsoft ได้ศึกษาพนักงานกว่า 1,500 คนในที่ทำงานแนวหน้า (Front line) ที่ต้องเผชิญกับความท้าทายทางธุรกิจในด้านการดูแลสุขภาพ การผลิต และการค้าปลีก และในขณะที่ Microsoft พูดคุยกับพวกเขาในฐานะพนักงาน จึงได้พิจารณามุมมองของพวกเขาในฐานะผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ซื้อ ความเป็นคู่ค้าระหว่างเจ้าของธุรกิจสู่เจ้าของธุรกิจและจากเจ้าของธุรกิจขายไปสู่ผู้บริโภค (the business-to-business-to-consumer; B2B2C) กับความคาดหวังของแอปพลิเคชันของ Microsoft นั้นค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง จากการสัมภาษณ์และการสำรวจศูนย์นวัตกรรม 5 แห่ง ได้แก่ สหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ บราซิล ญี่ปุ่น และอินเดีย ได้นำสังคมศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับสถานะของประสบการณ์ทางดิจิทัล มันทำให้รู้สึกดีที่จะถอยหลังหนึ่งก้าวและถามคำถามง่ายๆ กับลูกค้าว่า “คุณต้องการอะไรและต้องการอะไรจากแอปพลิเคชันในตอนนี้?” คำตอบของลูกค้าทำให้เราประหลาดใจเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพราะมันดูยิ่งใหญ่หรือล้ำยุคสมัย แต่เพราะมันเป็นเพียงพื้นฐานเท่านั้น

สิ่งที่ผู้คนต้องการมากที่สุดจากนวัตกรรมแอปพลิเคชัน

16 พลังแห่งนวัตกรรมแอปพลิเคชัน: “Promise scores” ข้างต้นสะท้อนให้เห็นถึงความชอบที่มีเหตุผลและความหลงใหลในอารมณ์ของผู้คน คะแนนจะถูกจัดทำดัชนีด้วยคะแนนเฉลี่ย 100 ดังนั้น คะแนนมากกว่า 100 จึงเป็นตัวแทนของสาขานวัตกรรมที่มีแนวโน้มมากที่สุด

ผู้คนรู้สึกสับสน หงุดหงิด และสูญเสียเนื่องจากการไม่เชื่อมต่อของแอปพลิเคชัน

ผู้คนทั่วโลกในหลากหลายบทบาทแสดงความกระตือรือร้นที่สุดต่อการหยุดชะงักของกระบวนการทํางาน ในตอนท้ายของการใช้งานต่าง ๆ ผู้คนรู้สึกหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากต้องเชื่อมต่องานและเครื่องมือต่างๆ ด้วยตนเอง Microsoft ได้เรียนรู้ว่าผู้คนกำลังพยายามเพื่อปกป้องข้อมูลโดยอัตโนมัติ เพื่อปรับปรุงการป้อนข้อมูลซ้ำๆ และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นอย่างเต็มที่ แม้ว่าเราจะได้ยินความปรารถนาที่จะใช้เทคโนโลยีในระดับแนวหน้า แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นเท่ากับความเป็นจริง จากมุมมองของ Azure พื้นที่เหล่านี้เป็นโอกาสที่จะช่วยพัฒนาระบบอัตโนมัติ AI การจัดการ API และระบบอัจฉริยะแอปพลิเคชัน ไม่ว่าคุณจะย้าย workloads, modernizing หรือสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อความยืดหยุ่นและ scale ระบบคลาวด์จะสามารถตอบสนองแนวโน้มมากมายที่เราพบในด้าน architecturally

ความกังวลเรื่องการรั่วไหลของข้อมูลของบริษัทยังส่งผลกระทบต่อพนักงาน

ในอุตสาหกรรมที่ทาง Microsoft ได้ศึกษา ผู้คนจะแบ่งปันความกังวลของบริษัทเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลในชีวิตประจําวัน ในด้านการดูแลสุขภาพพวกเขาพูดถึงแรงกดดันเกี่ยวกับข้อกำหนดของ HIPAA เมื่อประมวลผลข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบ อุตสาหกรรมการผลิตเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายของแรนซัมแวร์ ความกังวลใจเกี่ยวกับความปลอดภัย และพนักงานในอุตสาหกรรมค้าปลีกมีความกังวลเกี่ยวกับความรับผิดชอบของพวกเขาในการประมวลผลข้อมูลทางการเงินของลูกค้า ใน Azure ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ Microsoft จึงเป็นพันธมิตรกับการพัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่อยกระดับความเชื่อมั่นขององค์กรต่อไป

การลงทุนในระบบคลาวด์ที่ Microsoft ได้ทำและการปรับแต่งการเขียนโค้ดส่งผลกระทบในหลายเลเยอร์ของบริษัท และในด้านนวัตกรรมแอปพลิเคชันเกิดประสบการณ์ที่ผู้คนสามารถไว้วางใจได้หรือแม้กระทั่งสนุกกับการใช้งาน ซึ่ง Microsoft คิดว่าเป็นหนึ่งในแง่มุมที่น่าพอใจที่สุดในธุรกิจของพวกเขา ภาระงาน Well-architected ไม่เพียงแต่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนเท่านั้น แต่ยังเป็นรากฐานของนวัตกรรมที่ผู้นำธุรกิจ ทีมเทคโนโลยี และทีมพัฒนาสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว เพื่อส่งมอบแอปพลิเคชันที่ปลอดภัย ชาญฉลาด และใช้งานง่าย ซึ่งช่วยให้ผู้คนกลับมาใช้อย่างต่อเนื่อง

ความต้องการบทสนทนาที่มีความหมายมากขึ้นโดดเด่นในการค้าปลีก

ในแง่ของฤดูกาล การแบ่งส่วนเฉพาะของอุตสาหกรรมนั้นเกิดขึ้นทันเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งทาง Microsoft นั้นเชื่อว่าการจัดอันดับความต้องการเชิงประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกมีความแตกต่างกันเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยระหว่างอุตสาหกรรมอื่นๆ การป้อนข้อมูลที่ซ้ำซ้อนที่เหนือกว่าการรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติ และความปรารถนาในการสนทนาที่มีความหมายในแบบที่เรามองไม่เห็นจากที่อื่น เนื่องจากผู้ซื้อในปัจจุบันได้ทำการค้นคว้าข้อมูลมามากมายก่อนที่จะเยี่ยมชมร้านค้า พนักงานของธุรกิจค้าปลีกต้องการโซลูชันดิจิทัลที่สามารถช่วยให้พวกเขาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคา ส่วนลด และความพร้อมใช้งานของผลิตภัณฑ์ โดยไม่ทำลายการเชื่อมต่อของพวกเขากับลูกค้า กิจกรรมการขายที่รู้สึกไม่ลงรอยกันหรือปิดตัวลงในวันนี้อาจจะอบอุ่นและโต้ตอบมากขึ้นในวันพรุ่งนี้

7 แอปพลิเคชันนวัตกรรมต้นๆ ที่เป็นที่ต้องการในการค้าปลีก

ความต้องการเฉพาะของธุรกิจค้าปลีก: ” Promise scores” ของพนักงานค้าปลีกที่กล่าวถึงข้างต้นได้รับการจัดทําดัชนีตามคะแนนเฉลี่ย 100 คะแนน คะแนนสูงถึง 141 และ 133 แสดงให้เห็นถึงความชอบที่มีเหตุผลและความหลงใหลในอารมณ์ที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษ

ผู้นำธุรกิจเห็นด้วยกับความกังวลของพนักงาน แต่ต้องการความช่วยเหลือจัดลำดับความสำคัญ

นอกเหนือจากการวิจัย Microsoft ได้ทำการส่งรายงานให้กับผู้นำธุรกิจ – ผู้ที่เลือกบริการ Azure และลูกค้าของผู้ให้บริการคลาวด์รายอื่นๆ Microsoft ยังต้องการทราบว่าประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีดิจิทัลและปฏิบัติการ คิดอย่างไรเกี่ยวกับการออกแบบแอปพลิเคชันและหัวข้อที่พนักงานแสดงออกมามีความสําคัญเท่าเทียมกันสําหรับพวกเขาหรือไม่ ดังนั้น หากความต้องการของพนักงานและผู้นําไม่ได้รับการตอบสนองที่สอดคล้องกันแล้ว ควรจะเป็นอย่างไรต่อไป? การจัดลำดับความสำคัญ?

Microsoft ควรจะนิยามนวัตกรรมอย่างไรเพื่อให้เป็นเอกลักษณ์เช่นเดียวกับการเดินทางบนระบบคลาวด์ที่กำลังดำเนินการอยู่ แต่การให้ประสบการณ์แอปพลิเคชันมีรูปร่างรูปทรงที่มากขึ้นช่วยให้เราเห็น Strategic pocket ในรูปแบบใหม่ๆ และทำให้เกิดการลงทุนบนระบบคลาวด์แก่คนที่ดำเนินธุรกิจของคุณและคนที่คุณขาย ความไร้ประสิทธิภาพแบบไหนที่ใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด พื้นที่การเติบโตใดที่คุณตั้งเป้าจะแข่งขัน องค์กรไม่สามารถประมวลผลทุกโครงการนวัตกรรมแอปพลิเคชันพร้อมกันได้ แต่เราสามารถหาจุดขับเคลื่อนข้อมูลที่มีแนวโน้มมากที่สุดร่วมกันได้

การค้นพบและจัดลำดับความสำคัญของโอกาสทางนวัตกรรม

ค้นพบโอกาส: ความชอบที่มีเหตุผลและความหลงใหลทางอารมณ์ของผู้คนในด้านนวัตกรรมแอปพลิเคชันที่แตกต่างกัน ได้รับการอธิบายไว้ข้างต้นในแง่ของระดับความพึงพอใจกับโซลูชันที่มีอยู่ของตลาดและความเกี่ยวข้องในชีวิตของพวกเขา ตามเข็มนาฬิกาจากจตุภาคบนขวา ความเร่งด่วนของแต่ละสาขานวัตกรรมจะถูกแบ่งเพื่อวางแผน

สิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้ Microsoft สนใจธุรกิจของ Azure คือจำนวนคนที่เข้าถึงได้ เมื่อดูลูกค้า Azure เช่น NBA, H&M หรือ Starbucks จะพบว่าในฐานะผู้บริโภคเรามีผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมมากในมือของเราเอง ทันใดนั้นทุกสิ่งที่ระบบคลาวด์ทำให้เป็นไปได้ก็เริ่มคลิกไม่ว่าคุณจะคุยกับใคร เมื่อดูข้อมูลแบบเรียลไทม์ของ Boston Kelters ก็สามารถซื้อของให้กับคนที่รักได้ในคลิกเดียว สามารถเพลิดเพลินกับ iconic red cup โดยไม่ต้องต่อแถวรอคิว และได้สัมผัสประสบการณ์กับการลงทุนในแอปพลิเคชัน Cloud First ซึ่งให้ผลตอบแทนที่ดี ตั้งแต่ back end ไปจนถึงส่วนหน้าของการออกแบบแอปพลิเคชัน และ Microsoft สังเกตเห็นว่าผลกระทบทางธุรกิจแบบดิจิทัลทั้งหมดกระทบต่อความเป็นมนุษย์อย่างมาก

จากในนามของทีม Azure หวังว่ารายงานนวัตกรรมแอปพลิเคชันจะเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของคุณในปีใหม่ ไม่ว่าคุณจะฉลองด้วยวิธีใด ขอให้คุณและคนที่คุณรักมีวันหยุดที่ปลอดภัยและมีความสุข

อ้างอิง Microsoft

สอบถามเพิ่มเติม
💬Line: @monsterconnect https://lin.ee/cCTeKBE
☎️Tel: 02-026-6664
📩Email: [email protected]
📝 Price List สินค้า https://bit.ly/3mSpuQY

🛍 Lazada Shop https://www.lazada.co.th/shop/monsteronline/
🛒 Shopee Online https://shopee.co.th/shop/849304465/
🏷 LINE SHOPPING https://shop.line.me/@monsterconnect

🏢 Linkedin : https://www.linkedin.com/company/monster-connect-co-ltd/
📺 YouTube : https://www.youtube.com/c/MonsterConnectOfficial
📲 TikTok : https://www.tiktok.com/@monsteronlines
🌍 Website : www.monsterconnect.co.th

Avatar
Rujira Prommawat